รีวิว : Princess Beach Resort & Spa แหลมแม่พิมพ์

โรงแรมแห่งนี้ น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีในการบริหารจัดการที่ล้มเหลว หากธุรกิจใดมีการลงทุนและมีทรัพย์สินถาวรขนาดใหญ่เช่นที่นี่ แต่มีการบริหารจัดการที่ขาดประสิทธิภาพ ย่อมเป็นการทำลายธุรกิจของตนเองลงอย่างรวดเร็ว อย่างน่าแปลกใจว่า เหตุใดจึงปล่อยให้เป็นเช่นนี้ได้

ในบทความนี้ขอนำภาพสวยงามของโรงแรมแห่งนี้มาให้ชม แต่สิ่งที่ผู้เข้าพักและร่วมสัมมนาในครั้งนี้ได้พบ คือการต้อนรับของพนักงานหน้าพร้อนท์ ที่ไม่เอาไหน ไม่รู้อะไรเลย กับห้องประชุมที่คับแคบ และจัดโต๊ะไม่เป็นไปตามที่ได้แจ้งประสานงานไว้ล่วงหน้า แอร์เสีย ไม่สามารถซ่อมให้ทันใช้ได้ในระยะเวลาตลอดการประชุม 3 วัน ต้องใช้พัดลมขนาดใหญ่เป่าเสียงดังจนวิทยากรพูดไม่ได้ยิน ไมโครโฟนแบบไมค์ลอยถ่านหมด เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก ไมค์หอนไม่มีพนักงานประจำเครื่องเสียงคอยดูแล ผู้ร่วมสัมมนาต้องเปิดเครื่องเสียงเองในตอนเช้าก่อนเริ่มการประชุม เมนูอาหารแทบจะเหมือนเดิมทุกวันทุกมื้อ รสชาติใช้ไม่ค่อยได้ อาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์หมด เติมทีละนิดทีละนิด ไฟดับในระหว่างการจัดเลี้ยง กลุ่มที่จ้างคาราโอเกะมาร้องเพลงต้องหยุดไปเกือบสองชั่วโมง ยังดีที่มีไฟฉุกเฉินให้ความสว่างบ้างเล็กน้อย ในห้องพักไม่มีกระดาษทิชชูสำหรับเช็ดหน้า มีแต่แบบเช็ดก้น เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม โรงแรมนี้มีข้อดีคือมีห้องพักติดทะเล มีชายหาดส่วนตัว มีสนามหญ้ากว้างขวาง ห้องพักมีทั้งแบบบนอาคาร และแบบชั้นเดียวติดทะเล อาจจะติดขัดที่อยู่ห่างไกลจากตัวเมืองพอสมควรซึ่งเป็นข้อดีในการนำพนักงานไปกักขังไว้สักสองวันในการสัมมนาระดมสมองหรือสร้างความสัมพันธ์ภายในองค์กร

This slideshow requires JavaScript.

เกี่ยวกับ drcharoen

Professor
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Travel และติดป้ายกำกับ , , , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s